HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CON LĂN TẬP BỤNG BẢN ĐẨY ĐỦ CÓ HÌNH VÀ VIDEO MINH HỌA

Con lăn tập bụng vòng eo đã trở thành một trong những dụng cụ tập luyện không thế thiếu dành cho những người tham gia tập gym fitness vì tính tiện dụng có thể tập ở nhà, tập ở công sở, tập ở phòng gym hay bất kỳ nới nào mà còn đảm bảo hiệu quả trong vấn đề giảm cân, thon gọn vòng éo và siết cơ. Đặc biệt hiệu quả của con lăn tập bụng không chỉ tác động lên vùng cơ bụng, cơ eo mà còn lên các vùng cơ khác của cơ thể nếu bạn biết các bài tập tổng hợp với con lăn. Nội dung bài viết này sẽ tập trung hướng dẫn các tập con lăn tập bụng đúng để gia tăng hiệu quả tập luyện và giảm các chấn thương thể thao có thể có trong quá trình tập luyện.

1. Hướng dẫn sử dụng con lăn tập bụng: hãy làm theo 6 bước sau đây và cảm nhận vùng cơ đang được tác dụng lực lên khi bạn sử dụng con lăn:

Bước 1: Hãy khởi động và làm nóng cơ thể trước khi tập luyện, dù là tập với con lăn hay bất kỳ môn thể thao nào khác, việc này giúp cơ bạn ấm lên và tránh các tổn thương do vận động mạnh đột ngột.

Bước 2: Đứng thằng và quỳ gối lên thảm lót, hầu hết các con lăn tập luyện đều được bán kèm thảm lót, nếu không có bạn hãy sử dụng một vật mềm để lót đầu gối, việc này giúp bạn tránh trầy xước và đau cũng như không ảnh hưởng khi tập luyện.

Bước 3: Vị trí bắt đầu bài tập là hãy đặt con lăn tập bụng lên phía trước người bạn trên mặt sàn, hãy giữ trọng lực của cơ thể dồn lên 2 tay cũng như 2 đầu gối của bạn, động tác này bạn hít vào.

Bước 4: Thực hiện động tác đẩy con lăn chạy về phía trước và hãy chắn chắn thân của bạn luôn thắng. Hãy đẩy con lăn tiến về phía trước càng xa càng tốt, nếu bạn mới bắt đầu hãy cảm nhận điểm giới hạn của cơ thể và tăng tốc khi đã thành thụt bài tập, động tác này bạn hãy thở ra. Lưu ý là hãy giữ phần thân bao gồm phần bụng và ngực không được chạm mặt sàn.

Bước 5: Hãy dừng ở vị trí xa nhất mà bạn có thể vài giây và sau đó hãy kéo phần thân về vị trí ban đầu ở bước 3 và đồng thời thở ra ở động tác này. Hãy lưu ý bài tập này nên thực hiện các động tác chậm để cảm nhận các vùng cơ đang được rèn luyện và siết chặc theo mục tiêu. Hãy tự hỏi cơ thể có phải vùng cơ đó đang được siết chặt hay chưa ở mỗi động tác?

Bước 6: Lặp đi lặp lại từ bước 3 đến bước 5 cho đến khi bạn kết thúc bài tập với con lăn tập bụng. Mỗi ngày bạn có thể dành ra 15 phút tập luyện với con lăn tập bụng và 15 phút với các dụng cụ tập luyện khác như hít xà đơn, chống đẩy và các dụng cụ tập luyện kết hợp khác.

2. Hiệu quả của con lăn tập bụng lên các vùng cơ:

Con lăn tập bụng không chỉ hiệu quả tác động lên vùng cơ bụng mà còn rất tốt cho các vùng cơ khác như vơ vai, cơ tay, cơ lưng và cơ chân. Hãy chắc chắn rằng bằng luôn theo dõi từng chuyển động và đảm bảo tư thế đúng cho bài tập để đảm bảo hiệu quả trong quá trình tập luyện.

3. Hãy đọc các lưu ý bên dưới khi sử dụng con lăn tập luyện để tránh các chấn thương thể thao:

Con lăn tập bụng là dụng cụ thể thao rất tốt cho việc rèn luyện sức khỏe, thân hình cân đối, đặc biệt vùng cơ bụng và cơ eo. Tuy nhiên, hãy lưu ý tập luyện đúng tư thế cũng như một số vấn đề để tránh chấn thương trong quá trình rèn luyện.

Nếu bạn thường xuyên đau lưng, đau vài hay bị thoát vị đĩa đệm nên hỏi ý kiến bác sỉ trước khi tập luyện vì khi sử dụng con lăn tập bụng lực được dồn xuống phần bụng và lưng có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn trở nên xấu hơn.

Nên tập chậm và từ từ các động tác để bạn kiểm soát sự vận động của các vùng cơ cần thiết cho những bài tập khác nhau. Ngoài ra, bạn nên tập luyện từ dễ đến khó để cơ thể thích nghi, không tập quá sức đối với người mới bắt đầu vì việc này có thể gây tổn hại đến các vùng cơ của bạn.

Hãy kiểm soát phần hơi thở, hít vào và thở ra đúng cách, không gấp gáp và tránh tuyệt đối không cho phần thân chạm xuống mặt sàn.

Mặc dù con lăn tập bụng là dụng cụ tập luyện sức khỏe rất tốt cho mọi người dù bạn là nam hay nữ nhưng cần lưu ý sử dụng từ 15 đến 30 phút mỗi ngày đều đặn và nên kết hợp với các bài tập khác có hoặc không có dụng cụ hỗ trợ tập luyện.

Điều quan trọng nhất là hãy lắng nghe cơ thể khi tập luyện, lựa chọn thời gian và bài tập phù hợp với cơ thể mình dù bạn là nam hay nữ khi tham gia rèn luyện.

4. Giới thiệu một số bài tập với con lăn tập bụng bằng video:

5. Bạn có thể tham khảo con lăn tập bụng hoắc các dụng cụ tập luyện tại nhà kết hợp tập gym fitness tại Sportswear Concept tại đây: https://quanaogymer.com/collections/dung-cu-tap-luyen

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn và giúp bạn tối đa hiệu quả tập luyện và giữ cơ thể cân đối và săn chắc.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận