HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DÂY TẬP NGŨ SẮC RESISTANCE BAND BẢN ĐẨY ĐỦ CÓ HÌNH VÀ VIDEO MINH HỌA

1. Dây tập ngũ sắc là gì? Dây tập ngũ sắc tập luyện có tốt không?

Dây tập ngũ sắc resistance band là bộ dụng cụ tập luyện gồn 5 dây kháng lực có màu sắc khác nhau tương ứng với mức độ rèn luyện từ nhẹ đến nắng. Tùy theo sức tập của cá nhân để chọn màu sắc hoặc kết hợp nhiều dây cho lực đẩy và kéo khác nhau. Màu sắc tương ứng thường được đính kèm trong hướng dẫn sử dụng của bộ sản phẩm, thông thường như sau: màu vàng 4.5kg, màu đỏ 7kg, xanh dương 9kg, xanh lá 11kg, đen 15kg. Tác dụng nổi bật của dây ngũ sắc là có tác dụng tập tương tự tạ ở phòng tập gym nhưng lại có thêm ưu điểm nổi bật là gọn nhẹ nên có thể mang đi theo và tập luyện bất kỳ ở đâu dù là tập ở nha, tập ở công viên hoặc tập ở phòng gym.

Có thể bạn nghĩ rằng bạn cần một một bộ tạ để lấy lại vóc dáng. Nhưng một bộ dây ngũ sắc cũng có thể cho bạn một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Thiết bị di động này có thể còn hiệu quả hơn một bộ tạ vì nó cải thiện sức mạnh và khả năng giữ thăng bằng. Thêm vào đó, các dây đàn hồi còn nhắm vào các cơ mà bạn có thể bỏ lỡ khi tập tạ. Hãy thử các bài tập về dây đàn hồi này ba lần một tuần. Bạn sẽ nhận được hiệu quả vô cùng bất ngờ.

2. Những ai có thể tập luyện với dây ngũ sắc?

Dây ngũ sắc phù hợp với tất cả mọi người muốn rèn luyện cơ thể để cải thiện vóc dáng của bản thân vì có rất nhiều bài tập khác nhau dành cho mọi đối tượng từ nhẹ đến nặng từ cơ bản đến nâng cao. Do đó việc chọn lựa bài tập phù hợp rất quan trọng cũng như hãy luôn đảm bảo tư thế tập luyện đúng đắn trong suốt quá trình tập luyện.

Lưu ý đặc biệt những bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe về xương khớp nên tham vấn bác sỉ trước khi tập luyện để tránh những tổn thương không mong muốn.

3. Bài tập dây ngũ sắc đầy đủ bằng hình ảnh:

Hãy luôn khởi động thật kỹ để làm nóng cơ thể trước khi tập luyện từ 1 đến 3 phút để cơ thể quen dần với sự vận động và thả lỏng cơ thể 5 đến 10 phút sau khi kết thúc các bài tập để tăng tính hiệu quả và an toàn cho cơ bắp giảm chấn thương.

Hãy hít vào khi thực hiện động tác kéo và thở ra khi thực hiện động tác thả, hít thở thật chậm và quan sát sự co bóp của vùng cơ bắp mà bạn đang tập luyện .

Tùy vào từng vùng cơ bạn đang muốn tập luyện hãy tham khảo 56 bài tập với dây ngũ sắc đẩy đủ có hình ảnh minh họa bên dưới.

4. Bài tập dây ngũ sắc đầy đủ bằng video:

Hãy tham khảo các động tác tập luyện và lời khuyên từ các chuyên gia huấn luyện cho các bài tập dây ngũ sắc bên dưới:

Bạn có thể tham khảo con lăn tập bụng hoắc các dụng cụ tập luyện tại nhà kết hợp tập gym fitness tại Sportswear Concept tại đây: https://quanaogymer.com/collections/dung-cu-tap-luyen

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn và giúp bạn tối đa hiệu quả tập luyện và giữ cơ thể cân đối và săn chắc.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận